Tip IT

Tip Computer

Mobile App

Free Game

Tip IT

Style5[ImagesOnly]

News IT

สำหรับคนที่เพิ่งลงวินโดวส์ใหม่ แล้วกำลังจะเริ่มใช้งาน แต่เกิดปัญหาที่ว่า พอจะเชื่อมต่อ WiFi หรือไม่ก็จะตั้ง Volume ให้ระบบ กลายเป็นว่ามองไม่รู้จะปรับการทำงานได้ที่ไหน ไอคอนที่มุมล่างของหน้าจอหายไปดื้อๆ เสียอย่างนั้น เป็นแบบนี้จะทำอย่างไรดี

จากปัญหาที่ว่ามานั้นเป็นอาการปกติทั่วไป ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งหลังจากลงวินโดวส์ตามปกติหรือการติดตั้งไดรเวอร์ไม่สมบูรณ์ ซึ่งผู้ใช้สามารถหาทางแก้ไขได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องไปพึ่งช่างหรือแก้ไขตัวระบบฮาร์ดแวร์แต่อย่างใด เพียงแต่อาศัยการทำงานตามขั้นตอนต่อไปนี้
1.ในขั้นแรกให้ลองติดตั้งไดรเวอร์ของอุปกรณ์ดังกล่าวเข้าไปเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น Wireless LAN Controller หรือ Sound Controller จากนั้นตรวจสอบอีกครั้งว่าระบบพร้อมทำงานหรือไม่ใน Control Panel ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อติดตั้งแล้วจะปรากฏไอคอนที่บริเวณ System Tray
2.แต่ถ้าในกรณีที่มีการติดตั้งไดรเวอร์เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ปรากฏไอคอนแสดงการทำงานอยู่บริเวณ System Tray ให้เข้าไปที่ Control Panel หรือ All Control Panel item
3.ให้เข้าไปใน All Control Panel item นั้น แล้วหาหัวข้อ Notification Area สามารถทำได้โดย กดที่ปุ่ม Windows หรือเลือกที่ Search จากนั้นพิมพ์คำว่า Notification Area
4.เมื่อระบบค้นหาจะแสดงผลในหลายส่วน ให้เลือกไปที่หัวข้อ Notification Area Icon แล้วคลิกเลือกในหัวข้อดังกล่าวนี้ เพื่อเริ่มการตั้งค่า
5.ให้เข้าไปดูในส่วนของ Select which icons and notifications appear on the taskbar โดยการเลือกที่หัวข้อไอคอนที่หายไปอย่างเช่น WiFi หรือ Sound speaker จากนั้นเลือกที่ดรอปดาวน์ลิสต์ในส่วนของ Show Icon and Notification
6.แต่ถ้าต้องการให้ไอคอนต่างๆ ที่มีอยู่เหล่านั้น แสดงผลทั้งหมดในพื้นที่ Notification Area ก็ให้ใส่เครื่องหมายหน้าแถบด้านล่างในหัวข้อ Always Show all Icons and Notifications on the taskbar


About Myname Michael

เว็บไซต์ ข่าวไอที อัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ ข่าวไอที ข่าวเทคโนโลยี บทความเรื่องราวทางคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต สาระความรู้เกี่ยวกับ เทคโนโลยีใหม่ๆ
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment