Tip IT

Tip Computer

Mobile App

Free Game

Tip IT

Style5[ImagesOnly]

News IT

ในแต่ละครั้งเมื่อโน๊ตบุ๊คของเรามีปัญหา Error หรือ Blue screen ต่างๆ ขึ้นมา โน๊ตบุ๊คจะทำการรีตาร์ทเครื่องโดยอัตโนมัติ ทำให้เราไม่สามารถดู Code Error ได้ทันว่าปัญหานั้นเกิดมาจากอะไร เพราะหากสังเกตุดีๆ ทุกครั้งที่เกิด Error หรือ Blue screen จะมีบอกตำแหน่งข้อผิดพลาดอย่างเช่น stop code 0X000000BE ปัญหานี้จะเกิดจากการลงไดร์เวอร์หรือโปรแกรม ไม่ตรงรุ่นหรือไฟล์เสีย เลยทำให้เกิด Blue screen ได้ครับ



 ด้วยเหตุนี้หละครับ ทำให้เราต้องตั้งค่าเมื่อไม่ให้โน๊ตบุ๊คเรารีสตาร์ทเองเมื่อมีปัญหา เพราะหลายคนเวลาเจอจอฟ้าแล้วตาลุกวาว นั่งอยู่ดีๆแทบจะหงายเลย ก่อนที่จะตั้งตัวได้เครื่องก็รีสตาร์ทไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้การตั้งค่านี้จึงถึอว่ามีความสำคัญในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
ขั้นตอนการตั้งค่ามีดังนี้ 
1.คลิกขวาที่ My Computer -> Properties
2.เลือก Advanced System Settings
3.เลือกแท็บ Advance คลิกที่ Setting ในหมวด Startup and Recovery
4.จากนั้นให้คลิกเครื่องหมายถูกออกที่หน้าหัวข้อ Automatically restart จากนั้นกด OK เป็นอันเสร็จสิ้น
 หลังจากที่ตั้งค่าแล้ว เมื่อเครื่องเราเกิดปัญหาแล้วพยายามตั้งสติดีๆนะครับ อย่าพึ่งตกใจทุกปัญหามีทางออกเสมอ ขอแค่เราจดจำหน้า Error ที่มันขึ้นไว้หรือถ่ายรูปให้ตัวหนังสือชัดจากนั้นค่อยกดรีสตาร์ทเครื่องใหม่(กดปุ่มปิดค้างไว้ให้ดับแล้วกดเปิดใหม่ใช้เฉพาะยามฉุกเฉินจริงๆเท่านั้น) แล้วไปถามผู้รู้หรือโพสสอบถามทีมงาน เพื่อที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา 


About Myname Michael

เว็บไซต์ ข่าวไอที อัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ ข่าวไอที ข่าวเทคโนโลยี บทความเรื่องราวทางคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต สาระความรู้เกี่ยวกับ เทคโนโลยีใหม่ๆ
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment